'కోట్ల' ఆస్తి

స్కూల్ లో కొటేషన్స్ సేకరించే అలవాటుండేది నాకు. ఎక్కడెక్కడ కనిపించినవి, వినిపించినవి ముందు రఫ్ గా రాసేసుకొని ఒక పుస్తకం లో తర్వాత నీట్ గా కాపీ చేసుకొనే దాన్ని. ఇంగ్లీష్ లిటరేచర్ చదవాలని కోరిక ఆ కోట్స్ వల్లే కలిగిందని చెప్పచ్చు. ఆ రచయితల చిన్న వాక్యాలే ఇంత బాగుంటే పూర్తి రచన ఇంకా ఎంత బాగుంటుందో అనే కుతూహలం తోనే ఎమ్మే ఇంగ్లీష్ చేసాన్నేను.

ఇప్పటికీ కంటికి ఓ కొటేషన్ కనిపిస్తే, నాకు నచ్చితే ఏదో ఒక రకంగా రికార్డ్ చేసుకుంటాను ... ఇమేజ్ గానో, స్క్రీన్ షాట్ గానో.. ఏదో ఒక పుస్తకం లోనో.

అక్షరం యొక్క విశ్వ రూపం ఈ కొటేషన్స్ లోనే కనిపిస్తుంది అనిపిస్తుంది నాకు. కేవలం కొన్ని పదాల లో ఒక మనిషిని ఉత్తేజపరచడమో, ధైర్యం చెప్పడమో, నవ్వించడమో, దిశా నిర్దేశం చేయడమో, దిగంతలకావల ఉన్న ప్రపంచాన్ని పరిచయం చేయడమో చేసేస్తాయి ఇవి.

చరిత్ర లో కొంత మంది గొప్ప వాళ్ళు తమ అనుభవ సారాన్ని రంగరించి చెప్పిన పంచ్ డైలాగులే కదా కొటేషన్లంటే!

నాకు కొటేషన్లు ఆసక్తి కరమైన థియరీలని, కొంత మంది మేధావులని, వారు ఆలోచించే తీరు తెన్నుల్ని పరిచయం చేశాయి. ఈ కొటేషన్స్ కాల్పనిక సాహిత్యం.. అంటే నవలలు, చిన్న కథల నుంచి తీసుకున్నవి కావు. ఆ వ్యక్తులు రచించిన నాన్ ఫిక్షన్ పుస్తకాలు, ప్రసంగాలు, ఛలోక్తులు, సంభాషణల నుంచి బయటికి వచ్చి పాపులర్ అయినవి. నాకు నచ్చిన, నా జీవితాన్ని, ఆలోచనలని ప్రభావితం చేసిన కొటేషన్స్ కొన్ని.

"What you seek is seeking you" 

- Rumi

రూమి ని నాకు పరిచయం చేసిన కొటేషన్ ఇది. "నువ్వు వెతికేది నిన్ను వెతుకుతోంది". జీవితం లో ఎన్నిటి వెనకో పరుగు తీస్తాం ... అది కావాలి ఇది కావాలి అని ... అలా పరుగులు తీసినందుకు గిల్టీ కూడా ఫీలవుతాం ఒక్కోసారి .. అది దొరకడం ఆలస్యమైతే నిరుత్సాహపడిపోతాం ... కానీ సినిమాలో చూపించినట్టు నువ్విటు నుంచి పరిగెడుతుంటే నువ్వు కోరుకున్నది అటు నుంచి పరిగెడుతోంది అని తెలిస్తే ఎంత ఆనందం కలుగుతుంది! ఒక్క మాట లో చెప్పాలంటే మనం ప్రేమించిన వ్యక్తి మనని తిరిగి ప్రేమిస్తున్నారని తెలిస్తే కలిగే ఆనందం. అంతే.

"As I walked out the door toward the gate
that would lead to my freedom, 

I knew if I didn't leave my bitterness and hatred behind, 
I'd still be in prison."
- Nelson mandela 


ఓ జాతి కి దాస్య విముక్తి గావించడానికి 27 సంవత్సరాలు జైలు లో మగ్గిన నెల్సన్ మండేలా విడుదలైనప్పుడు తన భావాలేంటో చెప్పిన కొటేషన్ ఇది. "జైలు గోడలు దాటి నా స్వేచ్ఛ కి దారి తీసే ద్వారం వైపు నడుస్తుంటే నాకు తెలిసింది ... నా అనుభవాల తాలూకు చేదుని, ద్వేషాన్ని అక్కడే వదిలేయకపోతే నేనింకా జైల్లోనే ఉన్నట్టు అని."

ఒకరి కష్టాలు ఇంకొకరి తో ఎప్పుడూ పోల్చుకోకూడదు కానీ ఆ అనుభవ సారాన్ని మనకి తప్పక అన్వయించుకోవచ్చు. ఒక చీకటి అనుభవం అంతమయ్యాక ఎంత ఆరోగ్యంగా దాన్ని ప్రాసెస్ చేసుకోవచ్చో ఈ కొటేషన్ చెప్తుంది.


"Darkness cannot drive out darkness; 
only light can do that.
Hate cannot drive out hate; 

only love can do that."
- Martin Luther King Jr


"చీకటి చీకటిని తరిమేయలేదు; ఆ పని కాంతి మాత్రమే చేయగలదు. ద్వేషం ద్వేషాన్ని తరిమేయలేదు; ఆ పని ప్రేమ మాత్రమే చేయగలదు" - మార్టిన్ లూథర్ కింగ్ జూనియర్.  నల్లవారి కష్టాలు కష్టాలు కాదు బాబోయ్. అలాంటిది కొన్ని తరాల పాటు అణగదొక్కేయబడినా కూడా సులువుగా వచ్చే ఆగ్రహం, తిరుగుబాటు, ప్రతీకార కాంక్ష, హింసా ప్రవృత్తి .. వీటన్నిటికీ అతీతంగా ఇలా ఆలోచించగలిగారంటే గొప్పే కదా.

"If you want your children to be intelligent, 
read them fairy tales.
If you want them to be very intelligent, 

read them more fairy tales." 
- Einstein


మీ పిల్లలు తెలివి గా పెరగాలంటే వారికి కథలు చదివి వినిపించండి. చాలా తెలివి గల వారవ్వాలంటే బోల్డు కథలు వినిపించండి" - ఐన్ స్టీన్

భూమి మీద తిరిగిన మేధావుల లో ఐన్ స్టీన్ ఒకరు అంటారు. ఆయన చెప్పిన సలహా తెలివితక్కువది అయితే అవ్వదు కదా. మన దేశం లో అపారమైన కథా సంపద ఉంది .. జానపదమైతే నేమి .. పురాణాల నుంచి అయితే నేమి. ప్రతి సంస్కృతి కి వారి కథలు వారికున్నాయి. అవి పిల్లలకి తెలియడం చాలా చాలా ముఖ్యం. (తెలివి పెరుగుతుంది అని నమ్మిస్తే పాలలో కలిపే పొడి ఎంత ఖరీదైన కొనేస్తున్నాం కదా. ఇది ట్రై చెయ్యడం లో నష్టం లేదనుకుంటా. ) 

నా అంతట నేను పుస్తకాలు చదివి అర్ధం చేస్కోవడం వచ్చే దాకా నేను రకరకాల కథలు విన్నాను .. నా కుటుంబం లో పెద్దల దగ్గర్నుంచి. ఇది నా అదృష్టాలలో ఒకటి గా లెక్కిస్తాను. ఎమ్మే ఇంగ్లీష్ లో మొదటి పాఠం సెనెకా రాసిన ఫీడ్రా అనే నాటకం. ఆ కథ విని 'అరె ... ఇది అచ్చు చిత్రాంగి సారంగధర కథ లాగానే ఉందే' అనిపించింది ... ఇంక పురాణ గాథలు అయితే చెప్పనక్కర్లేదు. శాస్త్ర నిర్ధారణ ప్రయోజనాల కోసం వినయశీలత ని కాసేపు పక్కన పెట్టి నేను తెలివి గానే పెరిగానని ఒప్పుకోవచ్చు. హెన్స్ ప్రూవ్డ్. 


"I did then what I knew how to do. 
Now that I know better, I do better."
- Maya Angelou

అన్నీ తెలిసిన వారు ఎవరూ ఉండరు. కాలం, అనుభవం... వీటి వల్ల కొన్ని తెలిసొస్తాయి. మరి అప్పుడు అలా ఎందుకు చేసావు అన్న దానికి మాయ ఆంజెలు ఇచ్చిన సరళమైన సమాధానం "అప్పుడు నాకు తెలిసింది నేను చేసాను. ఇప్పుడు నాకు ఇంకా బాగా తెలుసు కాబట్టి ఇంకా బాగా చేస్తాను." 

"I am not afraid of an opponent 
who practiced ten thousand kicks once. 
What I am afraid of is an opponent 
who practiced one kick, 
ten thousand times."
- Bruce Lee


మార్షల్ ఆర్ట్స్ లో కొన్ని తరాలని ప్రభావితం చేసిన బ్రూస్ లీ చెప్పిన కొటేషన్ ఇది. "పది వేల కిక్కులు ఒక సారి సాధన చేసిన ప్రత్యర్థి అంటే నాకు భయం లేదు. ఒకే కిక్కు ని పదివేల సార్లు సాధన చేసిన ప్రత్యర్థి అంటేనే భయం". సాధన విషయం లో ఎంతో ఉపయోగపడే మాట ఇది.


"Tradition is not the worship of ashes, 
but the preservation of fire."
- Gustav Mahler
మా తరం, మా తర్వాతి తరాల వారు మన సంప్రదాయాలను అర్ధం చేసుకోవడానికి ప్రయతిస్తున్నాం... ఏవి ఎందుకు పుట్టాయి, ఎందుకు పాటించాలి, వేటికి కాలం చెల్లింది... ఇలాంటి ప్రశ్నలు వేస్కుంటున్నాం ... ముఖ్యంగా ఈ క్వారంటీన్, సామాజిక దూరం .. ఇవన్నీ పాటించవలసిన సమయం లో 'మడి' ఎలా పుట్టిందో అర్ధమవుతోంది ... ప్రతీది చేతికి తీసుకోకపోవడం, నీళ్లు చల్లుకోవడం... అమానవీయ కోణాలు రాకముందు సంప్రదాయం ఎలా ఉంది అని ఊహించడానికి ప్రయత్నిస్తున్నాం .... ఇటువంటి తరుణం లో ఈ కొటేషన్ ఎంతో సాయపడుతుంది ... "సంప్రదాయం అంటే బూడిద ని కొలవడం కాదు, అగ్ని ని పరిరక్షించడం".

"People often say motivation doesn't last.
Neither does bathing—that's why 

we recommend it daily."
- Zig Ziglar


పర్సనాలిటీ డెవలప్మెంట్ గురు అయిన జిగ్ జిగ్లర్ చెప్పిన మాట ఇది. నాకు భలే నవ్వొస్తుంది ఇది చదివితే. "మోటివేషన్ (ప్రేరణ, దాని తాలూకు ఉత్సాహం) ఎక్కువ కాలం నిలవట్లేదు అంటుంటారు జనం. స్నానం కూడా అంతే కదా ... అందుకే కదా రోజూ చేయమని చెప్తాము" అంటాడాయన!

నేను కొటేషన్స్ కలెక్ట్ చేస్తానని తెలిసి జోషి సార్ అని మా ఫిజిక్స్ మాస్టారు నాకు తెచ్చిచ్చిన కొటేషన్ ఇది (ఇలాంటి టీచర్లందరికీ వందనాలు).

"Man is a complex being; 
he makes deserts bloom - and lakes die" 
- Gil Scott Heron 

మనిషి ఓ సంక్లిష్ట జీవి; ఎడారులను పూయిస్తాడు - తటాకాలను ఎండగొట్టేస్తాడు. ఇది స్కూల్ లో అర్ధం కాలేదు. తర్వాత అర్ధం అయింది.

కొటేషన్ల విషయంలో కొన్ని కాట్రవర్సీలు కూడా ఉన్నాయి .. ఆ మాట అసలు ఆయన/ఆవిడ అననే లేదు లాంటివి ... ఫ్రెంచి మహారాణి అయినా 'మారి ఆంట్వానెట్' (Marie Antoinette) కొటేషన్ కథ అయితే ఫ్రెంచి విప్లవాన్నే రగిల్చింది ... 'మహారాణి .. జనాలు బ్రెడ్ (రొట్టె) లేక మలమలా మాడిపోతున్నారు' అని మంత్రులు విన్నవించుకుంటే 'అయితే కేక్ తినమనండి' అందట ఆవిడ... ఇది విని అసలే ఘోర పరిస్థితుల్లో ఉన్న జనం రెచ్చిపోయి రాచకుటుంబాన్ని ఊచకోత కోసేశారు. నిజానికి ఆవిడ ఆ మాట అననే లేదట.

ఈ రోజు ఈ టాపిక్ రాసే ముందు నా హోమ్ వర్క్ నేను చేసుకుంటుండగా నాకు తెలిసింది .. నాకు నచ్చిన రచయితల కొటేషన్లు సగం అసలు వాళ్ళు చెప్పినవి కావని... మార్క్ ట్వేయిన్, బెర్నార్డ్ షా, ఆస్కర్ వైల్డ్ వి అని చెప్పబడుతున్న కొన్ని మాటలు వారివే కాదట.

కోట్ ఇన్వెస్టిగేటర్ అని ఒక వెబ్ సైట్ ఉంది ... వారు చక్కగా మనం సబ్మిట్ చేసిన కోట్ చరిత్ర అంతా కూపీ లాగి ఈ వివరాలు చెప్తున్నారు.

అందుకే ఈ రోజు నాకు తెలిసినంత వరకూ వారే చెప్పారని రూఢి అయిన కోట్లు ఇక్కడ రాసాను. ఎప్పుడైనా వీటిలో కూడా ఏవైనా తప్పులు దొర్లాయి అని తెలిస్తే పైన రాసిన మాయ ఆంజెలు కొటేషన్ చెప్పుకుని తల మీద నీళ్లు చల్లుకుంటాను. 

Maya Angelou - మాయ ఆంజెలు
Pic Courtesy: Flickr.com

ఇంకా చాలా చాలా కొటేషన్లు ఉన్నాయండి బాబు .. ఇవి కేవలం ఇంగ్లీష్ వి. మన భారత దేశం లో గొప్ప వారు చెప్పినవి, ఇంక తెలుగు లో కి వస్తే ఎన్నో ఉన్నాయి. అలాగే నా ఫేవరేట్ కేటగిరి అయిన ఫన్నీ కోట్స్ కి నేను రానే లేదు ...


టైటిల్ లో చెప్పినట్టు కొన్ని తరాలు కూర్చొని 'విన్నా' తరగని 'కోట్ల' ఆస్తి ఇది!

Comments

  1. Hate cannot drive out hate;
    only love can do that."

    - it works as a two way street and in a context.

    policy of love in the face of hatred doesn't work always.

    Bhagawad Gita has the answer. Adequate force is needed to defeat adharma.

    Yes. Some Quotes do inspire and set thoughts in motion.

    ReplyDelete

  2. కొన్ని'' కోట్లు'' తెలుసుకున్నా! ఇది ధర్మరాజు చెప్పినది అవధరించండి.

    పగ యడగించు టెంతయు శుభం బది లెస్స యడంగునే పగం
    బగ వగ గొన్న మార్కొనక పల్కక యుండగ వచ్చునే కడుం
    దెగ మొదలెత్తిపోవ బగ దీర్పగ వచ్చిన గ్రౌర్యమందు నే
    మిగతి దలంచినన్ బగకు మేలిమి లేమి ధృవంబు కేశవా

    ReplyDelete
  3. చాలా బావున్నాయి మీ quotes వీలయితే ఇంకొన్ని తెలుగు లోవి కూడా షేర్ చెయ్యండి నాకు quotation చదవటం సేకరించడం ఇష్టం

    ReplyDelete

Post a Comment