అంట్లు తోమడం - ఓ అధ్యయనం

ఈ రోజు నుంచి నాలుగు రోజుల పాటు నేను అంట్లు తోమాలి.

మా ఇంట్లో అంట్లే.

మా డొమెస్టిక్ హెల్ప్ పెళ్లి కి వెళ్ళింది. అందుకని.

First things first, నాకు పనిమనిషి అనే పదం కంటే డొమెస్టిక్ హెల్ప్ అనటమే ఇష్టం (ఈ టాపిక్ మీద తర్వాత మాట్లాడుకుందాం) మా 'హెల్ప్' రాకపోవటం వల్ల ఆమె చేసే ఇంటెడు పని ని మాలో మేమే పంచుకోవడం లో - నేను ఇష్టం గా తీసుకున్న పని అంట్లు తోమడం. ఎందుకు ఇష్టమో .. చివర్లో చెప్తాను.

ఏ పని చేసినా నా షరతుల మీద చెయ్యటం నాకు అలవాటు.

1. నేను రోజుకి ఒక్క సారే తోముతాను. ఎన్ని పడినా ఫర్వాలేదు.
2. పెద్ద కుక్కర్ తోమను. అది తోమాలంటే నీరసం... తోమాక ఆయాసం. అందుకే.
3. నేను తోముతుంటే మధ్యమధ్య లో కొత్త అంట్లు వెయ్యకూడదు. అన్నీ ఒకే సారి వేసేయాలి.
4. మధ్యమధ్యలో ఆ గరిట కావాలి, ఈ ప్లేట్ కావాలి అని అడగకూడదు. అన్నీ అయ్యాకే వాడుకోవాలి.

ఇంట్లో వాళ్ళు కాబట్టి ఇన్ని షరతులకీ ఒప్పుకొని పని చేయించుకుంటారు పాపం. ఒక్కోసారి మా 'హెల్ప్' వచ్చే వరకూ కంచాలు, టిఫిన్ ప్లేట్లు throw-out వి వాడటం కూడా కద్దు! మా వాళ్ళు అంత దయార్ద్రహృదయులు 😊

నేను అంట్లు తోమాలంటే పీచు, విమ్ సరిపోవు.

Laptop, blue tooth earphones (wireless) కావాలి. saavn.com లో నా ప్లే లిస్ట్ ఒకటి ఉంటుంది. అది నా చెవుల్లో ప్లే అవుతూ ఉండగా నేను అంట్లు తోముతాను. పాట లేనిదే పని లేదు. ఒక్కో సారి ఒకే పాట లూప్ లో ప్లే అవుతూ ఉంటుంది ... ఆ ఒక్క పాట తో టబ్బుడు అంట్లు తోమేసిన సందర్భాలు ఉన్నాయి.

ఇవేవీ లేకుండా కూడా అంట్లు తోమాలి అంటే నా మెదడు లో రేడియో స్టేషన్ ఆన్ అవుతుంది. ఎఫెమ్ రేడియో లో లాగా అక్కడ కూడా పాటలు తక్కువే. మిగిలిన గోల ఎక్కువ. అందుకే ఇది ఎక్కువ prefer చెయ్యను.

బ్లూ టూత్, వైఫై లాంటి టెక్నాలజీ రాక ముందు తోమలేదా అంటే తోమాను. అప్పుడు నా Entertainment Partner - వివిధ భారతి.

Running water సౌకర్యం లేనప్పుడు, పంపు washer పోయి .. అయితే ఎక్కువ నీళ్లు లేకపోతే బొట్టు బొట్టు గా నీళ్లు వస్తూ, అందరూ పడుకున్నారు కాబట్టి ఎక్కువ చప్పుడు చెయ్యకుండా ఉంటూ, సింక్ లో నీళ్లు నిలిచిపోతే ముందు అది క్లీన్ చేసి, చలి కాలం లో చల్ ల్ ల్ ల్లటి నీళ్ల తో .. 120 రూపాయల నెయిల్ పాలిషో, అందమైన అరబిక్ డిజైన్ లో గోరింటాకో పెట్టించుకుని... ఇలాంటి ప్రతికూలమైన పరిస్థితుల్లో కూడా అంట్లు తోమిన అనుభవం ఉంది నాకు. ఒక్కోసారి apron, gloves తో సరదాగా కూడా తోమాను. Ads లో లాగా చూడటానికి బాగుంది కానీ gloves తో టైం ఎక్కువ పట్టింది.

అప్పుడప్పుడూ చేస్తే సరదాగా ఉంటుంది కానీ వరసగా ఎక్కువ రోజులు తోమవలసి వచ్చేప్పుడు కొన్ని కొన్ని points of view అర్ధం అవుతాయి. రోజూ ఇదే పని చేసే వాళ్ళు ఎలా చేస్తున్నారు? గంట పాటు కష్టపడి తోమిన అంట్లు ఒక్కొక్కటి తీసి వాడేస్తుంటే బాధగా ఉంటుందా? అవి అలాగే ఉంచెయ్యచ్చు కదా అనిపించదా? ఈ వంటలు అవీ వండుకోవటం వల్లనే కదా ఇంత పని ... ఇందుకేనేమో బిజీ గా ఉన్న కొన్ని ఇళ్ళల్లో వంటలు మానేస్తున్నారు/తగ్గిస్తున్నారా? వెంకటేశ్వర స్వామి ని 'తోమని పళ్యాల వాడే' అని ఇందుకే అన్నాడా అన్నమయ్య?

ఇదంతా చదువుతున్న ప్రవాస భారతీయులకి నవ్వు రావచ్చు. వాళ్ళు రోజూ అంట్లు తోముకోవాలి మరి. అక్కడ మనలా servant వ్యవస్థ లేదు కదా . కానీ అక్కడ వాళ్ళతో నేను ఈ విషయం మీద మాట్లాడిన మీదట నాకు కొన్ని విషయాలు తెలిసాయి.

అక్కడ ease of operation ఉందిట. అంటే ఇవే అంట్లు .. కానీ సులువులు ఎక్కువ.

ఒకటి ... అసలు వాళ్ళు 'అంట్లు తోమడం' అనరు ... చక్కగా 'doing the dishes' అంటారు .. పేరు నుంచే pleasantness మొదలయిపోలేదూ?

రెండు .. dish washers వారి వంటింటి సామాగ్రి లో భాగం .. ఫ్రిజ్, స్టవ్ లాగా.

ఒక వేళ అవి లేకపోయినా హైట్ సరిగ్గా ఉండి, స్క్రాప్ కలెక్టర్స్ వల్ల ఎక్కువ బ్లాక్ అవ్వని సింక్ డిజైన్లు, ఎక్కువ సార్లు తిప్పుకోడానికి వీలు గా ఉండే పంపులు, పుష్కలంగా నీళ్లు, (వేడి నీళ్లు!), తోమిన సామాను కోసం పక్కనే రాక్ లు .. ఇలాంటి కొన్ని సౌకర్యాల వల్ల తోమినట్టు ఉండదని వినికిడి. ఇంకో option లేకపోవడం కూడా సద్దుకుపోవడానికి ఇంకో కారణం అయ్యుండొచ్చు 😉

Note to self: అమెరికా వెళ్లి అంట్లు తోమి ఇది నిజమో కాదో తేల్చుకోవాలి .. కాకపోతే వీసా ఇంటర్వ్యూ లో 'అమెరికా లో అంట్లు తోమడాన్ని రీసెర్చ్ చెయ్యడానికి వెళ్తున్నాను' అని చెప్తే వాళ్ళు ముందు GRE TOEFL పరీక్షలు రాసి రమ్మంటారో ఏంటో ? పోనీ అంట్లు తోమడానికి వెళ్తున్నాను అంటే మాకేం అక్కర్లేదు అనేస్తారు. టూరిస్ట్ వీసా తీస్కొని ఈ రీసెర్చ్ కానివ్వాలి. End of 'Note to Self'.

ఇంటి పనులన్నిటిలో అంట్ల పని ఎందుకు ఇష్టమో చెప్తా అన్నాను కదా ..

అంట్లు తోమడం ఒక్కోసారి నా లైఫ్ లో humbling experience గా ఉపయోగపడింది. ఓ పెద్ద ప్రోగ్రాం లో పాడో, ఓ అవార్డు తీసుకొనో వచ్చిన మర్నాడు ఒక్కోసారి ఈ పని చెయ్యవలిసి వచ్చేది.

సింహాసనం మొదటి సారి ఎక్కిన కృష్ణదేవరాయల్ని అప్పాజీ చాచి చెంపకాయ కొట్టాడట .. అహం ఏవైనా వచ్చిందేమో చూడటానికి. దానికంటే ఇదే బెటర్ కదా... అహింసా మార్గం లో అహాన్ని చంపే అంట్లు!

అంట్లు తోమడం 'MINDFUL MEDITATION' కి అనువైన పని అని ఓ అభిప్రాయం ఉంది .. దీనితో నేను పూర్తి గా ఏకీభవిస్తాను

ఏ పని చేస్తూ అయినా మెడిటేషన్ చెయ్యచ్చు అనే కాన్సెప్ట్ ఏ ఈ 'MINDFUL MEDITATION'

గతం, భవిష్యత్తు .. ఈ రెంటి నుంచి ఆలోచనల్ని ఉపసంహరించి 'ఇప్పుడు' లో ఉండటమే కదా మెడిటేషన్ అంటే ..

పంపు తిప్పగానే వచ్చే నీటి ధార ... ఒక్కొక్క సామాను మీద పడి ఒక్కోలా శబ్దం చేస్తూ .. లోతు ఎక్కువ ఉన్న గిన్నె లో మంద్రంగా .. పళ్లాల మీద తారస్థాయి లో ... విమ్ లిక్విడ్ నీటి తో కలిసినప్పుడు ఏర్పడే చిక్కటి నురగ, scotch brite scrub pad తో మమేకమై ... ఒక్కో సామాను మీద అరచేతుల కదలిక…

వింత ఆకారం లో ఏర్పడిన పాల గిన్నె లో మాడు .. స్టీల్ డబ్బా మీద engrave చేసిన అమ్మమ్మ పేరు ... అన్నం వండాలంటే అవసరం అయ్యి తీరే కొలత సోల, నీళ్ల చెంబు ... పుట్టినరోజు కి అక్క కొనిచ్చిన 'happy birthday' మగ్ ... కాఫీ ఫిల్టర్ చిల్లుల లోంచి జారుతున్న సహస్ర ధారలు ... seven sisters లాంటి ఒకే లాంటి నీళ్ల గ్లాసులు - ఒక దాంట్లో ఇంకొకటి చక్కగా పట్టేస్తూ... గోడ ఉన్న డాడీ కంచం... అలాంటిదే కొంచెం చిన్నది .. కొంచెం సొట్ట పడింది ... అమ్మ కంచం ... పచ్చడి/ఊరగాయ వేసుకోడానికి సెపరేట్ గుంట ఉండే టిఫిన్ ప్లేట్లు...

కొన్ని సెకన్ల క్రితం 'అంట్లు' .. ఇప్పుడు స్నానం చేసిన పాపాయి బుగ్గ లాగ మెరిసిపోతున్న బాసన్లు ...

'అదో పనా' అని చులకనగా చూస్తే - చాకిరీ

'అదే పని' గా చేస్తే ఓ అపురూపమైన ఆధ్యాత్మిక అనుభూతి

Comments

Post a Comment