అటక - ఒక టైం మెషీన్

కొన్ని రోజుల కిందట అటకెక్కాను. 

ఏదో craft కి కొన్ని వస్తువులు కావాలి. అవి ఏవైనా దొరుకుతాయేమో అని. 

ఎలక్షన్ మేనిఫెస్టో లో ఉన్నవి ఎన్నికలు అయిపోయాక మారిపోయినట్లే నేను అసలు ఎందుకు అటకెక్కానో ఆ ఉద్దేశం అటకెక్కించేసి ఓ ఐదారు కార్టన్లు దించుకున్నాను. 

ఈ కార్టన్ల లో నా బాల్యం, కౌమారం నిక్షిప్తమై ఉన్నాయి. యవ్వనం ఇంకా కార్టన్ల లో కి చేరలేదులెండి. I am not that old. 

నేను చిన్నప్పుడు ఆడుకున్న బొమ్మలు ... మా తాతగారు కొనిచ్చిన బిల్డింగ్ సెట్స్ .. ప్లాస్టిక్ వి. అమ్మ షోకేస్ లో పెట్టే కొన్ని బొమ్మలు రెండు జిరాఫీలు, రెండు జింకలు, రెండు కుందేళ్లు... ఓ కోర్టు రూమ్ సీన్ .. ఒక జడ్జి, ఒక ముద్దాయిలని నిలబెట్టే బోను, ఒక దొంగ.. అతనికి ఇరువైపులా అతన్ని గొలుసులతో పట్టుకున్న పోలీసు కానిస్టేబుళ్లు .. తమాషా ఏంటంటే దొంగ బొమ్మ ఆ మధ్య నుంచి ఊడిపోయింది .. బొమ్మల్లో కూడా దొంగ తప్పించేస్కున్నాడు! 

మా నాన్న గారు నాకు కొనిచ్చిన మొదటి బొమ్మ .. లియో కంపెనీ వాళ్ళ గూడ్స్ ట్రెయిన్ .. దాని నుంచి 'కీ' ఇస్తే వచ్చే మ్యూజిక్కు. ..ఆ ట్రెయిన్ బొమ్మ నుంచి వచ్చే సంగీతమే sound track of my childhood అండీ. It fills me with nostalgia. (నోస్టాల్జియా కి ఒక మంచి తెలుగు మాట చెప్పి పుణ్యం కట్టుకోండి ఎవరైనా ప్లీజ్)


భారత దేశం లాగానే ఈ ట్రెయిన్ కి ఓ పూర్వ వైభవం ఉంది. సంగీతం రావడం తో పాటు ఇది ముందుకి నడిచేది. ఓ ఎలుగు బంటి బొమ్మ స్టీమ్ వచ్చే దగ్గర ఉండేది .. అది పైకి కిందికి కదులుతూ ఉండేది. ఈ ట్రెయిన్ కి రెండు బోగీలు కూడా ఉండేవి. ఇప్పుడు...  

ఆ ఎలుగుబంటి లేదు .. 
ఓ బోగీ లేదు .. 
ఏ కదలికా లేదు.
ఈ ట్యూన్ మాత్రం మిగిలింది. 
ఊఁ . 

బొమ్మల తర్వాత బయటికొచ్చాయి నా పర్సనల్ డైరీలు. ఓ పదేళ్ల పాటు రాసాను డైరీలు. అవి అలా తిరగేసాను ... అప్పుడు రెండు విషయాలు అనిపించాయి. 

1. నేను చాలా మారానని.
2. నేను అస్సలు మారలేదని. 

ఆ తర్వాత నేను లెక్చరర్ గా పని చేసిన రెండేళ్లలో నా స్టూడెంట్స్ నాకిచ్చిన గిఫ్ట్స్ కనిపించాయి. 

నా మొదటి జీతం తో కొనుక్కున్న డ్రెస్సింగ్ టేబిల్ బిల్ కనిపించింది. 

నావి కొన్ని పాత స్క్రిప్ట్స్ కనిపించాయి. 

ఈ స్క్రిప్ట్స్ చదవడం భలే థ్రిల్లింగ్ గా ఉంటుంది. అప్పటి నా నమ్మకాలు, లెవెల్ అఫ్ ఎక్స్పీరియన్స్ .. ఇవన్నీ తెలుస్తాయి వాటి వల్ల. 

ఒక మంచి స్క్రిప్ట్ లక్షణం ఏంటంటే it has to age well. చింతకాయ పచ్చడి లాగా. మంచి స్క్రిప్ట్ కాకపోతే బూజు పడుతుంది.. అది పారేయడమే. మంచి స్క్రిప్ట్ అయితే ఇన్నేళ్ల తర్వాత కూడా అది చదివితే relevant గా అనిపించాలి. దాన్ని రాసిన ఉద్దేశం నెరవేరాలి. కామెడీ అయితే నవ్వు రావాలి. stale అయిపోకూడదు.  

అలా ఓ ఇంగ్లీష్ కామెడీ నాటకం బయటపడింది. ఆరేళ్ళ క్రితం రాసింది. It is still funny. ఆ స్క్రిప్ట్ కి 'discovery of the day' అవార్డు ఇచ్చాను. ఆ నాటకం వేసే ప్రయత్నాల్లో ఉన్నాను ఇప్పుడు. 

అలాగే నేను ఎమ్ ఏ ఇంగ్లీష్ చదువుకున్నప్పుడు రాసుకున్న నోట్స్ .. మరీ ఇంత సిన్సియర్ గా చదివేసానా అనిపించాయి! 

కొన్ని రోజులు సంస్కృతం చదువుకున్నాను .. ఆ నోట్స్ కూడా ఉన్నాయి. 

గిటార్ రెండు క్లాసులకి వెళ్లాను .. ఆ నోట్సులు... 

ఇవన్నీ బాగుంటాయి కానీ కొన్ని వందల చిన్న చిన్న పేపర్లు చదివి అవసరమో లేదో చూసి చించి పారెయ్యడం అనే పని ఉంది చూశారూ .. అబ్బబ్బ .. అది విసుగు కలిగిస్తుంది. మళ్ళీ చూడకుండా చింపేస్తే .. అది ఇంపార్టెంట్ పేపర్ అయితే? ఎప్పుడో భవిష్యత్తులో ఏదో పేపర్ కోసం వెదుకులాట లో 'ఆ రోజు చూడకుండా చింపేసామే ... వాటిలో ఉందేమో' అనే అనుమానాలు .. అసలు ఆ పేపర్ ఆ రోజు చించినా చించకపోయినా. 

కొన్నేళ్ల క్రితం పేపర్ ఎంత వేస్ట్ అయ్యేదో! ప్రతి నెలా బ్యాంకు వాళ్ళు స్టేట్మెంట్స్ పంపించడం .. ప్రతి దానికి పేపర్ రూపం లో బిల్లు, పేపర్ ఇన్వాయిస్ లు ... మనం ఇప్పుడు ఎంత పేపర్లెస్ అయిపోయామో గుర్తించేలా చేశాయి ఈ పేపర్లు. 

చించీ చించీ చేతులు నొప్పులు. టెలిఫోన్ డైరెక్టరీ వట్టి చేతులతో చింపేసి గిన్నిస్ బుక్కులో కి ఎక్కేస్తుంటారు చూడండీ కొంత మంది  ..  అలాంటి వాళ్ళని ఈ పని కి పెట్టుకుంటే బాగుంటుంది. 

ఇవి కాక ఆడియో క్యాసెట్లు, హాండీ కామ్ తాలూకు మినీ క్యాసెట్లు, చిన్నప్పటి టేప్ రికార్డర్, వాక్ మాన్ ... ఇవన్నీ టెక్నాలజీ మార్పులని సూచించాయి. ఒక్క ఫోన్ తో నే ఇవన్నీ పనులు ఇప్పుడు చెయ్యగలుగుతున్నాం కదా అనిపించాయి! 

బిజినెస్, చెస్, పిన్ బోర్డు లాంటి బోర్డు గేమ్స్ వెలువడ్డాయి. Lexicon అనే కార్డు గేమ్ కనిపించింది. చిన్నప్పుడు మా ఇంట్లో ఎక్కువ ఆడేవాళ్లు ఈ ఆట. ఇంగ్లీష్ అక్షరాలు ప్రింట్ చేసి ఉంటాయి ఒక్కో కార్డు మీద. ఒక్కొక్కరికి పది కార్డులు పంచుతారు. మనకి వచ్చిన పేక ల మీద అక్షరాల తో పదాలు చేసి చేతిలో ఉన్న ముక్కలని అందరి కంటే ముందు వదిలించుకొని వాళ్లే విన్నర్స్. 

ఈ అటక మీద నుంచి దిగిన గతం లో అమ్మా నాన్న ల శుభలేఖ, లగ్నపత్రిక కూడా కనబడ్డాయి. 

నా పుట్టుక కి వేదిక అది. ఆది మూలం అది. అంత వెనక్కి తీసుకెళ్లింది అటక. 

ముందే చెప్పినట్టు I am not that old. కానీ ఇన్ని పాత జ్ఞాపకాలు చూసి నేను ఇంత జీవించేశానా అనిపించింది. నా కంటే పెద్ద వాళ్ళు ఇది విని నవ్వుకోవచ్చు కానీ ఈ వయసుకే నాకు అలసట అనిపించింది. 

అటక నా చరిత్ర అంతా చూసేసింది. నేనూ అటక చరిత్ర చూడాలి కదా మరి... అటక ఇంగ్లీష్ లోని attic నుంచి వచ్చింది. ఆ పదానికి మూలం గ్రీకు వారి Attica. ఆ కట్టడం శైలి బట్టీ ఈ పేరు వచ్చింది. అంటే మన ఇళ్లలో అంతకు ముందు అటకలని ఏమనేవారు? అసలు మన కి అటకల కల్చర్ లేదా? నేలమాళిగ లు మన స్టైలా?  వీటి గురించి రీసెర్చ్ చెయ్యవలసిన అవసరం ఉంది. 

అటక ఒక టైం మెషీన్. ఇది అతిశయోక్తి. ఎందుకంటే - 

1. ఈ టైం మెషీన్ గతం వైపు మాత్రమే వెళ్తుంది. 

2. అది కూడా వ్యక్తిగత గతం. (కమలాక్షునర్చించు కరములు కరములు లాగా భలే కుదిరింది 'వ్యక్తిగత గతం'... లాటానుప్రాసాలంకారం .. పెద్దలు ఒప్పుకుంటే). 

3. అది కూడా మన జీవితకాలం మేరకే. వెనక్కి వెళ్లి గాంధీ ని చూసొస్తా అంటే చూపించదన్నమాట. 

ఇన్ని షరతులతో కూడి ఉన్నా అతిశయోక్తి అని ముందే చెప్పేసాను  కాబట్టి .. అటక ఒక టైం మెషీన్. 

Comments